Home » » The Twilight Saga 1 แวมไพร์ ทไวไลท์ 2008

The Twilight Saga 1 แวมไพร์ ทไวไลท์ 2008

The Twilight Saga 1 แวมไพร์ ทไวไลท์ 2008

เรื่องย่อ The Twilight Saga แวมไพร์ ทไวไลท์ เบลล่า สวาน (คริสเท็น สจ๊วต) เป็นเด็กสาวที่แปลกแยก และไม่เคยเข้ากับเด็กสาวคนอื่นๆได้ในโรงเรียนมัธยมที่ฟินิกส์ เมื่อแม่ของเธอแต่งงานใหม่ เธอจึงถูกส่งกลับไปอยู่กับพ่อในเมืองที่มีฝนตกตลอดเวลาอย่างฟอร์ค ในรัฐวอชิงตัน เธอไม่คิดว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก กระทั่งเธอพบกับหนุ่มรูปงามที่ลึกลับนามว่า เอ็ดเวิร์ด (โรเบิร์ต แพททินสัน) เขาเป็นผู้ชายในแบบที่เธอไม่เคยพบมาก่อน เขาทั้งฉลาดและมีความสามารถ นอกจากนั้นเขาก็ยังมองทะลุผ่านหัวใจเธอได้
ในไม่ช้า เบลล่า และ เอ็ดเวิร์ด ก็ต่างตกหลุมรักกันอย่างหัวปักหัวปำ โดย เอ็ดเวิร์ด สามารถวิ่งได้เร็วปานเสือภูเขา เขาสามารถหยุดรถที่พุ่งเข้ามาหาด้วยมือเปล่า และเขาก็ยังไม่แก่ลงเลยสักนิดเดียวตั้งแต่ปี 1918 ใช่แล้ว เขาเป็นอมตะ แต่เขาไม่มีเขี้ยวและไม่ดื่มเลือดมนุษย์ เพราะ เอ็ดเวิร์ด และครอบครัวของเขาเป็นกลุ่มแวมไพร์ที่แยกตัวออกมาจากแวมไพร์ทั่วไป สำหรับเขาแล้ว เบลล่า คือผู้หญิงที่รอคอยมากว่า 90 ปี เธอคือรักแท้ แต่เมื่อพวกเขาทั้งคู่เข้าใกล้กันมากเท่าไร เอ็ดเวิร์ด ก็ยิ่งต้องควบคุมความต้องการดื่มเลือดเธอ ที่อาจทำให้เขาเกิดคลุ้มคลั่งได้ และเมื่อเจมส์ (แคม จิกานเด็ท) , ลอเรนส์ (อีดี้ กาเทกิ) และ วิคตอเรีย (เรเชล เลอเฟอ) ซึ่งเป็นศัตรูคู่อาฆาตของตระกูลคัลเลนเดินทางมาถึงเมืองฟอร์ค และเป้าหมายคือ เบลล่า พวกเขาจะทำเช่นไร
ผู้กำกับหญิงฝีมือดี แคทธาลีน ฮาร์ดวิค ได้นำความมหัศจรรย์ของวงการวรรณกรรมอย่าง Twilight ให้ขึ้นมามีชีวิตอยู่ในโลกภาพยนตร์ โดยมันเป็นเรื่องของความรักที่ไม่คาดฝันของหญิงสาววัยรุ่น และแวมไพร์หนุ่มที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ คริสเท็น สจ๊วต (Into The Wild) และ โรเบิร์ต แพ็ททินสัน (Harry Potter) รับบทเป็น โรมีโอ & จูเลียต แห่งยุคโลกาภิวัฒน์ ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเรื่องราวของความรักและความตื่นเต้น ในการผจญภัยที่อยู่เหนือธรรมชาติ
ดัดแปลงมาจากนวนิยายขายดีของ สเตฟานี่ เมเยอร์ โดย Twilight พูดถึงความรักของคนสองคน ที่ถูกโชคชะตาพัดพาไป และมันนำมาซึ่งผลกระทบที่อันตราย เมื่อพวกเขาถูกท้าทายโดยผู้ล่า โดยหนังยังถูกร่วมแสดงโดย เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ (My Own Worst Enemy) , บิลลี่ เบิร์ค (24) , ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี (Damages , The Scorpion King) , อลิซาเบ็ธ รีซเซอร์ (The Ex List) , นิคกี้ รีด (Thirteen) , แอชลี่ย์ กรีน (Desire) , แจ็คสัน รัทซ์โบน (Beautiful People) , เคลแลน ลุทส์ (Prom Night) , แคม จิแกนเด็ท (Never Back Down) , อีดี้ กาเธกิ (Gone , Baby , Gone) และ ราเชล เลอเฟอร์ (Swingtown)
Twilight กำกับโดย แคทธาลีน ฮาร์ดวิค (Thirteen , Lords of Dogtown) จากบทภาพยยตร์ของ เมลิซซ่า โรเซนเบิร์ค (Step Up , “Dexter”) อำนวยการสร้างโดย กอร์ดอน ก๊อดฟรีย์ (I , Robot The Nativity Story) , เกร็ก มูราเดี้ยน (Drumline , The Stepfather) , และ มาร์ค มอร์แกน (Agent Cody Banks , The Wedding Planner)
โดยยังมีทีมงานสร้างที่มากไปด้วยประสบการณ์อย่าง ผู้กำกับภาพ เอลเลียต เดวิส (Thirteen , Lords of Dogtown , Out of Sight) , ผู้ตัดต่อภาพยนตร์ แนนซี่ ริชาร์ดสัน (Step Up , Thirteen , Lords of Dogtown) , ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เวนดี้ ชัค (Sideways) , ผู้ประพันธ์เพลง คาร์เตอร์ เบอร์เวลล์ (Burn After Reading , No Country for Old Men) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการสร้างของ Submit Entertainment ซึ่งถูกถ่ายทำกันในเมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรก้อน
มันเป็นปรากฎการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ เมื่อเหล่าสาวกทั่วทั้งโลกต่างรอคอยการดัดแปลงขึ้นสู่จอภาพยนตร์เป็นครั้ง แรก โดยวรรณกรรมสี่เล่มจบของ สเตฟานี่ เมเยอร์ สามารถครองอันดับหนึ่งรวมกัน ใน New York Times ได้ถึง 91 สัปดาห์ โดยหนังสือขายได้ถึง 17 ล้านเล่ม และถูกซื้อลิขสิทธ์นำไปแปลเป็นภาษาอื่นอีกกว่า 37 ประเทศทั่วโลก โดยยังมีเว็ปไซค์ที่อุทิศให้กับหนังสืออีกกว่า 350 แห่ง ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในหนังสือยอดเยี่ยมของ New York Times และยังอยู่ในสิบอันดับแรกของหนังสือยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษของ Amazon อีกด้วย The Twilight Saga 1

<
Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. ดูหนังออนไลน์ฟรี HD - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger